Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Ba mươi tháng tù giam cho 3 người nông dân Thanh Oai

DL - Sáng nay, ngày 22/5/2015, phiên tòa phúc thẩm xét xử 3 nông dân Thanh Oai là Lê Văn Vượng ,Vũ Văn Huề và Nguyễn Thu Hà đã diễn ra tại Tòa Án Nhân Dân Tối Cao thành phố Hà Nội. Cách đây 2 tuần, phiên tòa này đã bị hoãn vì các quan chức chính quyền huyện Thanh Oai không có mặt trong buổi xét xử.
Bà con nông dân Dương Nội đến trước cổng TAND Tối Cao, Ảnh: Fb Trịnh Bá Phương
Ngay từ sáng sớm, rất đông bà con nông dân Dương Nội đã tập trung trước cổng TAND Tối Cao để phản đối bản án sơ thẩm và phiên tòa bất công ngày hôm nay. Vẫn như những lần trước, phiên tòa "công khai", nhưng không ai được vào bên trong tòa án để tham dự buổi xét xử. Bà con phải ngồi chờ bên ngoài cổng tòa án, dưới cái nóng khoảng 40 độ của Hà Nội.
Anh Trịnh Bá Phương, nông dân Dương Nội đã có mặt trước cổng tòa sáng này cho Dân Luận biết: "Tất cả các nhân chứng trong phiên xét xử này đều là công an, dân phòng huyện Thanh Oai".
Khoảng 1 giờ chiều, TAND Tối Cao TP. Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm, nghĩa là:
- Vũ Văn Huề bị kết án 11 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.
- Ông Lê Văn Vượng 10 tháng tù giam tội chống người thi hành công vụ.
- Nguyễn Thị Hà 9 tháng tù tội giữ người trái phép.
Sau khi ra tù, những người này đã kháng án lên toà phúc thẩm Hà Nội để yêu cầu trả lại công lý và phải bồi thường thiệt hại về tinh thần, sức khỏe và những tháng tù bất công.
Có 4 người đã ngất xỉu sau khi tuyên án, Ảnh: Fb Trịnh Bá Phương
Vì quá phẫn uất với kết quả bất công này, anh Lê Văn Vượng là bị cáo sau khi ra khỏi tòa cùng một số người khác đã nằm trước bánh xe ô tô của tòa án. Ngoài ra, 4 người khác cũng đã ngất xỉu ngay tại chỗ sau khi tòa tuyên án.
Sau đây là một số hình ảnh bên ngoài TAND Tối Cao TP. Hà Nội ngày 22/5/2015:
Ảnh: Fb Trịnh Bá Phương
- See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20150522/phien-toa-phuc-tham-3-nguoi-nong-dan-thanh-oai#sthash.YSqKn9u2.TuGSvoXx.dpuf

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Chuyên về những bài đăng trên các Trang mạng nằm trong danh sách bị Nhà nước chận-
Những ý kiến xây dựng đều được hoan nghênh

Blogger Widgets

Mời tham gia fanpage của XĐ

Powered By Blogger Widgets